Forum » Tổng hợp » CHIẾN LƯỢC MOBILE APP VÀ 9 “BÍ KÍP” BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:
CHIẾN LƯỢC MOBILE APP VÀ 9 “BÍ KÍP” BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA
Biết được nhiều cách tiếp thị ứng dụng là điều cần thiết để phát triển chiến lược tổng thể của bạn. Dưới đây là 9 “bí kíp” bạn cần biết để có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị ứng dụng (Mobile App Marketing) thành công.
1. LANDING PAGE VÀ BLOG CỦA ỨNG DỤNG
Landing Page luôn là một phần quan trọng trong chiến lược Mobile App Marketing. Vì nó cho phép người dùng tìm hiểu thêm về ứng dụng của bạn, đây là một phương pháp tiếp thị khá hiệu quả, chi phí không quá cao. Ngoài ra, đừng quên thường xuyên cập nhật thông tin về ứng dụng trên blog. Đẩy mạnh SEO cho blog cũng là một cách để hỗ trợ quá trình tiếp cận đối tượng mục tiêu trên các công cụ tìm kiếm.
2. TỐI ƯU HOÁ TRÊN APP STORE
Tối ưu hóa trên cửa hàng ứng dụng (ASO - App Store Optimized) là quá trình cải thiện khả năng hiển thị ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng như App Store hay Google Play. Điều này cũng rất quan trọng vì ngay cả khi chiến dịch Mobile App Marketing của bạn hướng một số lượng lớn người dùng tiềm năng đến App Store.
3. SOCIAL MEDIA MARKETING
Thống kê mới nhất cho thấy, trong năm 2020, cứ một người dùng trên thế giới sẽ dành đến 1 tiếng 22 phút mỗi ngày để “lướt” mạng xã hội. Điều đó đồng nghĩa, mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” để bạn thỏa sức vẫy vùng với chiến dịch marketing của mình. Và nếu bạn bỏ lỡ nó, chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh với các đối thủ của mình.
4. INFLUENCER MARKETING
90% người mua hàng cho biết, lời giới thiệu từ người khác khiến họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua sản phẩm hoặc hoặc dịch vụ của một thương hiệu nào đó. Điều này đủ cho thấy Tiếp thị người có ảnh hưởng (Influencer Marketing) sẽ mang lại lợi nhuận lớn đến thế nào nếu các doanh nghiệp biết tận dụng. Và với Mobile App Marketing cũng thế.
5. CHIẾN DỊCH CHUYỂN ĐỔI NGƯỜI DÙNG TRẢ PHÍ
Chuyển đổi người dùng trả phí là hoạt động đưa người dùng mới đến với ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo có trả tiền. Đối với ứng dụng thì có 2 hình thức chủ yếu đó chính là CPI và CPR. Trong đó, CPI (Cost-per-install) là giải pháp tính phí dựa trên lượt tải ứng dụng và CPR (Cost-per-register) là giải pháp tính phí trên lượt đăng ký, hướng đến kết quả là người dùng thật.
6. KPIs - NHỮNG CHỈ SỐ VÀNG
Thành công của bất kỳ chiến dịch nào, kể cả Mobile App Marketing cũng đều được đánh giá dựa trên KPIs. Đo lường hiệu suất bằng các KPI này sẽ cung cấp một cái nhìn rõ ràng về những kênh mà ứng dụng đang hoạt động tốt và những nơi nào cần cải thiện. Các KPI quan trọng mà bạn nên biết bao gồm: Số lượng người dùng đang hoạt động hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng (DAU - Daily Active User, WAU - Weekly Active User, MAU - Monthly Active User); Chi phí mỗi chuyển đổi (CPA - Cost Per Action), Chi phí mỗi lượt cài đặt (CPR - Cost Per Register); Tỷ lệ chuyển đổi (CTR - Conversion Rate).
7. KẾ HOẠCH GIỮ CHÂN NGƯỜI DÙNG
Các Marketer thường sẽ tập trung vào việc giữ chân người dùng như một phương tiện để tăng LTV (giá trị lâu dài) và ROAS. Bằng cách giữ chân người dùng lâu hơn, bạn sẽ nhận được nhiều tương tác và doanh thu hơn từ những người dùng đã cài đặt ứng dụng của bạn.
8.EMAIL MARKETING
Một ưu điểm đáng giá của email marketing so với các loại hình khác chính là nó giúp phân hóa rõ ràng chất lượng của người dùng, giúp bạn bớt được một công đoạn sàng lọc người dùng. Vì chỉ những người thật sự quan tâm mới để lại email. Do đó, email marketing chính là giải pháp hữu hiệu để bạn tiếp cận với người dùng.
9. CHUẨN BỊ CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CHO ỨNG DỤNG CỦA BẠN
Liên hệ với báo chí vào những thời điểm thích hợp là một cách thông minh để truyền bá nhận diện về ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, với khối thông tin dày đặc như hiện nay, bạn cần phải có chiến lược để nội dung của mình nổi bật. Bên cạnh đó, người dùng đang ngày một khắt khe hơn, đòi hỏi nội dung cần có sự khách quan, tránh PR quá sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
Nguồn: Advertising Vietnam

chien_luoc_mobile
Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Post-Workout Smoothie Recipe for Muscle Recovery Minh gửi lúc 16-12-2024 14:53:52

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM/DỊCH VỤ LÊN HƠN 1000 BLOG CHỈ VỚI 50K Minh gửi lúc 16-12-2024 10:05:16

Taxi Xã Đông Sơn - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 16:52:55

Taxi Xã Mỹ Đồng - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 16:51:56

Taxi Xã Cao Nhân - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 16:50:59

Taxi Xã Hợp Thành - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 14:06:07

Taxi Xã Kênh Giang - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 14:05:04

Taxi Xã Chính Mỹ - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 14:00:45

Taxi Xã Quảng Thanh - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:59:20

Taxi Xã Phù Ninh - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:58:26

Taxi Xã Minh Tân - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:57:04

Taxi Xã Gia Đức - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:56:11

Taxi Xã Gia Minh - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:55:16

Taxi Xã Lưu Kỳ - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:49:50

Taxi Xã Lưu Kiếm - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:47:43

Taxi Xã Liên Khê - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:46:16

Taxi Xã Kỳ Sơn - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:45:26

Taxi Xã An Sơn - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:43:19

Taxi Xã Lại Xuân - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:42:13

Taxi Thị trấn Minh Đức - 0936763989 Minh gửi lúc 10-12-2024 13:41:02